Mỹ treo thưởng 10 triệu USD tìm kẻ tấn công lãnh sự quán tại Libya

VTV-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 10:27 GMT+7

Lãnh sự quán Mỹ tại Libya đã bị tấn công nặng nề

 Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã treo thưởng tới 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin, giúp bắt giữ những kẻ đã tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi của Libya cách đây hơn 1  năm.

Tài liệu lưu ý việc treo thưởng được quyết định từ hồi tháng 1, nhưng "vì lý do an ninh và bảo mật cho cuộc điều tra nên không công bố chính thức trên trang web" của Bộ Ngoại giao.

Vụ tấn công đẫm máu năm 2012 nhằm vào Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi xảy ra trong bối cảnh bùng phát làn sóng biểu tình tại các nước Hồi giáo phản đối bộ phim do một công dân Mỹ gốc Ai Cập sản xuất bị chỉ trích là xúc phạm đạo Hồi ban đầu được cho là tình cờ khi xảy ra đúng vào ngày 11/9, thời điểm xảy ra thảm kịch khủng bố tại Mỹ cách đó 11 năm.

Tuy nhiên, giới chức tình báo Mỹ đã xác nhận lại đây là một hành động khủng bố có chủ ý, đã được lên kế hoạch trước. Vụ việc đã làm dấy lên những lời chỉ trích chính quyền của Tổng thống Barack Obama thiếu sự chuẩn bị để đối phó với tình huống như vậy cũng như không đưa ra phản ứng kịp thời.

Từ đó đến nay, vẫn chưa có một vụ bắt giữ nào liên quan đến vụ tấn công này dù Cục Điều tra liên bang Mỹ và chính quyền Lybia vẫn tiến hành điều tra vụ việc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước