Mỹ trực tiếp cấp vũ khí cho người Kurd ở Iraq

Anh Phương-Thứ ba, ngày 12/08/2014 07:56 GMT+7

Quân người Kurd ở Iraq

Tổng thống Mỹ tuyên bố đã bắt đầu cung cấp vũ khí trực tiếp cho các lực lượng của người Kurd ở miền Bắc Iraq nhằm chống lại các bước tiến của lực lượng phiến quân hồi giáo dòng Sunni.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các tay súng thánh chiến Hồi giáo dòng Sunni tự xưng là Lực lượng Nhà nước hồi giáo đã đánh bại lực lượng vũ trang người Kurd tại thị trấn Jalawla, cách thủ đô Baghdad 130 km, kiểm soát hoàn toàn thị trấn này sau hai ngày giao tranh.

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết cho biết, lực lượng người Kurd tại Iraq đang "được trang bị vũ trang từ nhiều nguồn khác nhau". Theo nguồn tin trên, việc trang bị vũ khí đang được thực hiện nhanh chóng sau khi lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng kiểm soát nhiều khu vực của người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Hiện nhiều lo ngại cho rằng, việc trang bị vũ trang cho các giáo phái tại Iraq chống lại bước tiến của lực lượng Nhà nước hồi giáo tự xưng, sẽ khiến cho tình trạng vũ khí tràn lan tại Iraq, điều này rốt cục lại làm cho an ninh tại Iraq đứng trước những mối đe dọa mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước