Mỹ và EU cảnh báo trừng phạt Nga

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 17/03/2014 19:37 GMT+7

Tống thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)

Cả Mỹ và phương Tây đều tuyên bố Nga sẽ phải chịu sự trừng phạt kinh tế hơn nữa.

Ngay sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga được công bố, một số nước trong đó có Mỹ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản đã lên tiếng phản đối kết quả này đồng thời cảnh báo sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Ngay trong đêm 16/3, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu đã nhóm họp ở thủ đô Brussels của Bỉ để thống nhất về các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga. Quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay.

Ông Frans Timmermans, Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan cho biết: “Tôi biết người dân sẽ phải chịu đựng những gì nếu lệnh trừng phạt được áp đặt. Nhưng không ai có thể ngăn lệnh trừng phạt này, trừ người Nga”.

Trong khi đó, Washington đã từ chối công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Liên bang Nga của nước Cộng hòa tự trị Crimea.

Ông Dan Pfeiffer, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng nói: “Mỹ sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trên khắp thế giới, đặc biệt là châu Âu để áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga. Có thể lệnh trừng phạt sẽ được ban hành trong vài ngày tới”.

Trong bản tuyên bố được đưa ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Mỹ cũng đưa ra lời cảnh báo, lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga sẽ không chỉ gây tổn hại cho nền kinh tế Nga mà còn làm giảm bớt tầm ảnh hưởng của Moscow trên thế giới.

Quý vị khán giả theo dõi chi tiết hơn thông tin này trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước