Mỹ viện trợ bổ sung 51 triệu USD cho Lebanon

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 05/06/2014 06:29 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AP)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 4/6 đã tới Beirut, bắt đầu chuyến thăm Lebanon.

Tại đây, ông Kerry đã đưa ra những cam kết gia tăng viện trợ và hỗ trợ cho các nước láng giềng đang phải gánh chịu những tác động của nội chiến kéo dài hơn 3 năm qua tại Syria.

Trong chuyến thăm đầu tiên trong vòng 5 năm qua của một Ngoại trưởng Mỹ tới Lebanon, ông John Kerry có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Lebanon, trong đó có Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội nước chủ nhà để thảo luận về những diễn biến mới nhất cũng như nguy cơ lan rộng của cuộc nội chiến ở Syria.

Ngoại trưởng John Kerry dự kiến sẽ công bố khoản viện trợ bổ sung 290 triệu USD cho các cơ quan của LHQ và các tổ chức phi Chính phủ (NGO) để giúp các nước láng giềng giải quyết làn sóng người tị nạn Syria hiện đã lên tới gần 3 triệu người. Trong khoản tiền viện trợ bổ sung trên có 51 triệu USD dành cho Lebanon, nơi được coi là có mật độ người tị nạn cao nhất thế giới.

Một trong những chủ đề cũng được ông Kerry thảo luận trong chuyến thăm này là kế hoạch của chính quyền Barack Obama gia tăng viện trợ cho lực lượng đối lập tại Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước