Mỹ yêu cầu Nga thể hiện thiện chí đối với lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 09:03 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (ảnh: NBC)

Mỹ đã yêu cầu Nga thể hiện thiện chí đối với lệnh ngừng bắn ở Ukraine, bằng cách hỗ trợ giải giáp vũ khí các nhóm vũ trang nổi dậy tại miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đưa ra yêu cầu này trước thềm Hội nghị Ngoại trưởng NATO, nhưng cũng không quên cảnh báo Nga có thể đối mặt với các lệnh trừng phạt mới, nếu các hành động làm gia tăng căng thẳng tại miền Đông Ukraine không được chấm dứt.

Phát biểu trước báo giới tại Brussels, Bỉ, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin nên đưa ra những minh chứng cụ thể cho nỗ lực của ông trong việc thực hiện các cam kết hòa bình tại Ukraine. Mỹ và NATO cũng cáo buộc Nga cung cấp vũ khí cho các lực lượng chống Chính phủ tại miền Đông Ukraine.

Trước đó, nhằm thể hiện thiện chí với các nỗ lực hòa bình ở Ukraine, Thượng viện Nga đã bỏ phiếu rút lại quyền mà họ đã trao cho Tổng thống Vladimir Putin, theo đó cho phép tổng thống ra lệnh can thiệp quân sự vào Ukraine. Tuy nhiên, Thượng viện Nga cũng tuyên bố sẵn sàng phục hồi quyền của tổng thống về một hành động quân sự nhằm vào Ukraine, nếu thấy cần thiết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước