Nạn nhân vụ chìm tàu Hàn Quốc gửi tin nhắn cuối cùng trong tuyệt vọng

CN (Theo CNN)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 11:00 GMT+7

"Con vẫn sống, mẹ hãy gửi tin nhắn này đi!", "Có lẽ con không thể gặp mẹ để nói điều này. Con yêu mẹ nhiều lắm", "Con tàu bị đâm vào một vật gì đó và không thể di chuyển được"... là những dòng tin nhắn cuối cùng được nạn nhân vụ chìm tàu Hàn Quốc gửi về đất liền trong tuyệt vọng.

CNN dẫn thông tin từ kênh truyền hình YTN (Hàn Quốc) rằng đã có những tin nhắn được gửi đi từ nạn nhân đến những người thân của mình sau khi tàu Sewol gặp nạn. Nhưng họ không biết rằng thực tế đã có chuyện gì xảy ra với những hành khách trên chuyến tàu này.

Những dòng tin nhắn này được công bố trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc trong tình tình trạng tuyệt vọng của những người thân đang mong chờ tìn từ con tàu dưới dòng nước lạnh.

"Con vẫn sống"

"Không có sóng điện thoại, cũng không có kết nối Internet, chỉ có thể nhắn tin. Có một vài người mắc kẹt trên tàu. Không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì, ở đây đang chìm trong bóng tối. Có vài người phụ nữ và đàn ông, những người phụ nữ đang la hét" - CNN dẫn lại tin nhắn từ một hành khách mắc kẹt trên tàu Sewol.

Trong một tin nhắn khác của học sinh gửi đến mẹ ghi rằng: "Vẫn còn vài người trên tàu. Con vẫn sống, vì thế, mẹ hãy gửi tin nhắn này đi!".

‘ Một người mẹ quặn lòng chờ tin con từ đội cứu hộ (Ảnh: Reuters) "Có lẽ con không thể gặp mẹ để nói điều này. Con yêu mẹ nhiều lắm!"

Trong một đoạn trao đổi khác, một nam học sinh đã nhắn cho người mẹ của mình vào thời điểm khi bà còn chưa biết rằng con tàu chở con trai mình đang gặp nguy hiểm. "Lúc này, có lẽ con không thể gặp mẹ để nói điều này. Con yêu mẹ nhiều lắm!" - cậu viết.

"Tại sao vậy con? Nhưng mẹ cũng yêu con!" - người mẹ nhắn lại mà không biết rằng con mình đang gặp nạn. May mắn thay, cậu là một trong số 179 người mà lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi tàu Sewol vào sáng sớm nay (17/4).

"Bố, con không thể ra ngoài. Không có ai ngoài ành lang và tàu quá nghiêng"

CNN cũng dẫn thêm nguồn tin được kênh truyền hình YTN công bố về tin nhắn trả lời của một nữ sinh cho bố mình sau khi ông khuyên cô bình tĩnh và cố gắng thoát ra bằng mọi cách. "Không. Con không thể ra ngoài vì con tàu đã quá nghiêng. Ra ngoài lúc này rất nguy hiểm" - cô bé trả lời bố.

Tiếp đó, dòng tin nhắn cuối cùng được cô gửi lại là: "Không, bố à, bây giờ con không thể ra ngoài được. Không có ai ở ngoài hành lang và tàu quá nghiêng".

‘ Một người cha ôm chầm lấy con gái khi cô được cứu lên đất liền (Ảnh: Reuters) "Con tàu bị đâm vào một vật gì đó"

Đó là tin nhắn của một hành khách khác có mặt trên con tàu Sewol gửi đến người nhà sau khi xảy ra vụ tai nạn. "Con tàu đã bị đâm vào một thứ gì đó và không thể di chuyển được" - hành khách này viết. Trước đó, hành khách này cũng nhắn tin thông báo rằng mình đang trên đường ra đảo Jeju.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước