NATO lo ngại trước diễn biến tại Ukraine

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 06:46 GMT+7

Tổng Thư ký Tổ chức NATO Anders Fogh Rasmussen. (Ảnh: AP)

Tổng Thư ký NATO cho biết, Ukraine luôn là một đối tác quan trọng của NATO và NATO sẵn sàng trợ giúp Ukraine trong giai đoạn khó khăn này.

Bộ trưởng Quốc phòng khối quân sự Bắc Đại Tây dương NATO hôm 27/2 nhóm họp tại Brussel, Bỉ và có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng lâm thời Ukraine trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định, nước này sẽ theo dõi sát sao tình hình tại Ukraine cũng như quan tâm đến cuộc tập trận của Nga đang diễn ra ở khu vực gần biên giới với Ukraine.

Trong khi đó, Tổng Thư ký NATO, ông Rasmussen cho biết, Ukraine không có bất cứ yêu cầu trợ giúp đặc biệt nào từ tổ chức này. Về cuộc tập trận của Nga, Tổng thư ký NATO khẳng định, Nga đã thông báo rõ ràng với NATO về việc này.

Ông Anders Fogh Rasmussen, Tổng thư ký NATO nói: "Nga đã thông báo cho chúng tôi về cuộc tập trận và Nga đã khẳng định rõ ràng, cuộc tập trận này không có liên quan đến những diễn biến hiện nay tại Ukraine”.

Cũng theo ông Rasmussen, NATO không có bất cứ thông tin nào về khả năng của một cuộc can thiệp quân sự vào tình hình Ukraine.

Trước đó, Tổng Thư ký NATO cho biết, Ukraine luôn là một đối tác quan trọng của NATO và NATO sẵn sàng trợ giúp Ukraine trong giai đoạn khó khăn này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước