NATO tập trận thường niên lớn nhất thế giới

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 10/06/2014 10:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Hôm 9/6, tại căn cứ quân sự Adazi của Latvia, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận chiến lược thường niên lớn nhất thế giới "Saber Strike 2014" với sự tham gia của hơn 4.700 binh sĩ đến từ 10 quốc gia.

Bộ Quốc phòng Latvia cho biết, cuộc tập trận năm nay kết hợp lực lượng lục quân và không quân, nhằm mục tiêu hoàn thiện kỹ năng tham gia các chiến dịch quốc tế. "Saber Strike 2014" huy động tới 800 đơn vị xe tăng, xe bọc thép, máy bay tiêm kích F/A-18.

Các hoạt động tập luyện chiến lược tiền phương sẽ diễn ra tại Latvia và Litva, song song với hoạt động tập trận tham mưu cấp lữ đoàn tại cả ba nước vùng Baltic. Các nước gồm Đan Mạch, Estonia, Mỹ, Anh, Canada, Latvia, Litva, Ba Lan, Na Uy và Phần Lan đã cử quân đội đến tham gia cuộc tập trận kéo dài từ ngày 9/6 đến 20/6 này.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp "Saber Strike" được tổ chức. Cùng thời gian này, các cuộc tập trận khác dưới sự bảo trợ của NATO cũng được tổ chức tại Đan Mạch và Thụy Điển với sự tham gia của 13 quốc gia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước