NATO và Nhật Bản thúc đẩy quan hệ song phương

Lan Anh-Thứ ba, ngày 16/04/2013 14:00 GMT+7

Tổng Thư ký khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Rasmussen đang có chuyến công du Nhật Bản hôm 15/4 đã hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Shinzo Abe nhằm thúc đẩy quan hệ song phương trong lĩnh vực an ninh.

NATO và Nhật Bản cùng nhất trí thúc đẩy hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực chống cướp biển, chống khủng bố, đối phó với các cuộc tấn công mạng và ngăn chặn phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm, Thủ tướng Abe cho biết việc hai bên ra tuyên bố chung đánh dấu bước khởi đầu mới trong mối quan hệ giữa Nhật Bản và NATO. Còn theo Tổng Thư ký NATO Rasmussen, hợp tác giữa 2 bên trong nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ góp phần tăng cường an ninh quốc tế.

‘ Tổng Thư ký NATO Anders Rasmussen và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Nato)

Về những diễn biến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, ông Rasmussen kêu gọi các bên cùng nỗ lực nhằm tìm các giải pháp hòa bình cho vấn đề này và nhấn mạnh việc nối lại đối thoại là rất quan trọng. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các nước thành viên NATO có thể tập trung bảo vệ Mỹ nếu nước này bị Bình Nhưỡng tấn công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước