New York: Hơn 3000 loài hoa lan khoe sắc tại triển lãm hoa

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 03/03/2013 13:02 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại Vườn thực vật thành phố New York, Mỹ đang diễn ra triển lãm hoa lan thường niên. Hơn 3000 loài hoa lan từ khắp các châu lục trên thế giới đã được mang đến khoe sắc tại triển lãm.

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đã có hơn 7000 bông hoa lan nở rộ khoe sắc, biến Vườn thực vật thành phố New York, nơi diễn ra triển lãm hoa lan thường niên thành một "Xứ sở thần tiên của sắc màu".

Ban tổ chức hy vọng Triển lãm không chỉ làm du khách được mãn nhãn bởi sắc đẹp của các loài hoa lan, mà còn giúp họ hiểu hơn về loài hoa cao quý này cũng như quê hương mà chúng được sinh ra.

Ông Marc Hachadourian, người phụ trách triển lãm hoa lan tại New York cho biết: "Một trong những điều tôi mong đợi ở triển lãm này là cung cấp cho người xem những kiến thức về hoa lan, sự đa dạng của chúng và tầm quan trọng của việc bảo tồn loài hoa này trong tự nhiên."

Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là có sự góp mặt của các loài hoa lan tự nhiên hiếm thấy nhất từ các khu rừng nhiệt đới. Bên cạnh đó, các loài hoa lan do con người lai tạo thành công cách đây hàng trăm năm cũng có mặt.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 30.000 loài hoa lan tự nhiên và hơn 150.000 loài hoa lan lai tạo.

Triển lãm hoa Lan thường niên tại New York dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 22/4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước