New York siết chặt hoạt động buôn bán thuốc lá

PV-Thứ năm, ngày 21/11/2013 07:56 GMT+7

Thị trưởng thành phố New York hôm 19/11 đã ký ban hành đạo luật nhằm siết chặt hoạt động buôn bán và sử dụng thuốc lá ở thủ phủ tài chính của nước Mỹ.

Trong đó, đáng chú ý có việc cấm bán thuốc lá cho bất kỳ ai dưới 21 tuổi. Như vậy, New York đã trở thành thành phố lớn đầu tiên ở Mỹ ban hành luật cấm bán thuốc lá cho giới trẻ, lứa tuổi mà con người ta rất dễ rơi vào tình trạng nghiện ngập.

‘ Ảnh minh họa

Ngoài ra, Thị trưởng Bloomberg cũng ký ban hành một số dự luật đi kèm như dự luật tăng chế tài xử phạt đối với hành vi trốn thuế thuốc lá, dự luật cấm các chương trình khuyến mại liên quan đến thuốc lá và dự luật quy định mức giá bán lẻ tối thiểu 10,05 USD/bao đối với mỗi bao thuốc lá bán trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, đạo luật cấm bán thuốc lá cho người dưới 21 tuổi sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2014, đưa New York trở thành thành phố đầu tiên của nước Mỹ cấm bán thuốc lá cho người dưới 21 tuổi, nhưng không phải địa phương đầu tiên. Chính quyền New York hy vọng rằng đạo luật này (nâng tuổi được mua thuốc lá từ 18 lên 21 tuổi) sẽ được các địa phương khác của Mỹ và nhiều nước trên thế giới "noi gương" thực hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước