NewYork: Lệnh cấm nước uống có ga bị bác bỏ

Lan Anh-Thứ tư, ngày 13/03/2013 17:07 GMT+7

Ảnh minh họa

Lệnh cấm các loại nước ngọt có ga và đường kích thước lớn của Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã bị tòa án bác bỏ ngày 12/3, chỉ một ngày trước khi lệnh cấm này có hiệu lực thi hành.

Trong phán quyết của mình, Thẩm phán Milton Tingling thuộc Tòa án Tối cao khu vực Manhattan cho rằng lệnh cấm các loại nước ngọt có ga và thức uống có đường có thể tích lớn hơn 16 ounce (tương đương gần 1 nửa lít) tại các nhà hàng, rạp chiếu bóng, trung tâm thể thao và các khu vực công cộng khác khắp thành phố New York là “độc đoán, thiếu suy xét”, và đã không cho phép lệnh cấm này được thi hành.

Quyết định của tòa án đã nhận được sự ủng hộ của người dân New York.

Một người dân New York nói: “Tôi không thực sự ủng hộ việc Chính phủ tham gia quá nhiều vào cuộc sống của người dân”.

Biện pháp cấm các loại nước giải khát có thể tích lớn là một trong chuỗi sáng kiến sức khỏe cộng đồng của Thị trưởng New York. Ông Bloomberg cho rằng, lệnh cấm trên là cần thiết để ngăn chặn bệnh béo phì đang lan tràn trong cộng đồng, nhất là ở trẻ em.

Tuy nhiên, các công ty sản xuất nước ngọt và các hiệp hội doanh nghiệp không thừa nhận như vậy nên đã khởi kiện chính quyền thành phố.

Phản ứng trước quyết định trên của tòa án, Thị trưởng Bloomberg tuyên bố đây là một sự “nhầm lẫn” và cho biết ông sẽ kháng cáo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước