Nga cảnh báo nguy cơ nội chiến tại Ukraine

Lan Anh-Thứ ba, ngày 15/04/2014 14:29 GMT+7

Người biểu tình tuần hành tại trung tâm thành phố Kharkov, miền Đông Ukraine ngày 13/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nga đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc nội chiến nếu Ukraine sử dụng vũ lực để giải quyết tình hình ở khu vực miền Đông.

Sức ép tiếp tục gia tăng lên chính quyền Ukraine trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền Đông nước này. Hôm 14/4, nhiều người đã tập trung biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở Thủ đô Kiev, yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ và người đứng đầu Cơ quan An ninh quốc gia từ chức, do thất bại trong việc triển khai chiến dịch chống khủng bố, ngăn chặn làn sóng biểu tình, chiếm giữ các cơ quan công quyền tại miền Đông đất nước.

Nga đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc nội chiến nếu Ukraine sử dụng vũ lực để giải quyết tình hình ở khu vực miền Đông.

Tại Thủ đô Kiev đêm 14/4, hơn 100 người đã biểu tình trước Tòa nhà Quốc hội lên án Bộ trưởng Nội vụ Avakov và người đứng đầu Cơ quan an ninh Valentyn Nalyvaichenko đã không làm đủ trách nhiệm nhằm trấn áp người biểu tình đang phong tỏa các tòa nhà công quyền ở miền Đông đất nước.

Ngày 14/4, đại diện của Nga tại Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) Andrei Kelin đã tuyên bố việc khởi động một chiến dịch quân sự chống lại người biểu tình tại miền Đông Ukraine sẽ dẫn tới cuộc nội chiến tại quốc gia Đông Âu này.

Phát biểu trong cuộc họp của OSCE tại Vienna (Áo), đại diện của Nga cũng cho rằng, số lượng lớn người dân tham gia các cuộc biểu tình ở miền Đông Ukraine thuộc các thành phần rất khác nhau. Chính vì vậy, câu trả lời cũng phải thỏa đáng chứ không phải gây sức ép bằng vũ lực và sử dụng lực lượng vũ trang.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước