Nga cảnh báo về tình hình bất ổn ở Syria

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 05/08/2013 07:15 GMT+7

Hôm 4/8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng việc can thiệp từ bên ngoài vào công việc nội bộ của Syria có thể dẫn đến một cuộc nội chiến lâu dài.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 4/8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng việc can thiệp từ bên ngoài vào công việc nội bộ của Syria có thể dẫn đến một cuộc nội chiến lâu dài, với dẫn chứng là tình hình ở Iraq và Libya.

‘ Việc can thiệp từ bên ngoài vào công việc nội bộ của Syria có thể dẫn đến một cuộc nội chiến lâu dài. (Ảnh: AP)

Theo ông Medvedev, trong các quốc gia này, dưới chiêu bài đấu tranh vì lợi ích quốc gia, bảo vệ quyền lợi và tự do là sự can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ và đưa chế độ chính trị có lợi lên nắm quyền.

Thủ tướng Nga cho rằng, việc này không dẫn đến điều tốt đẹp nào cả. Ở Iraq đang rất bất ổn, mỗi ngày có hàng chục người thiệt mạng. Còn Libya bị chiến tranh tàn phá và hiện đang tồn tại một số khu vực mà Thủ đô không thể kiểm soát được hoàn toàn.

Cuối cùng, ông Medvedev nhấn mạnh chính sách tương tự đối với Syria có thể dẫn đến việc có thêm một đất nước không ổn định nữa trong tình trạng chiến tranh dân sự kéo dài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước