Nga cáo buộc phương Tây đe dọa vấn đề Syria

Thu Thủy-Thứ ba, ngày 17/07/2012 06:20 GMT+7

Nga đã lên tiếng cáo buộc phương Tây hăm dọa và gây sức ép để Moscow chấp nhận một nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc cho phép sử dụng vũ lực chống Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Nguồn ảnh:Charlierose)

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, các cường quốc Phương Tây đã "tống tiền" để Moscow phải ủng hộ các lệnh trừng phạt mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có khả năng áp đặt đối với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, vì hành động trấn áp lực lượng vũ trang đối lập tại quốc gia Trung Đông này.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavro khẳng định: "Họ nói rằng, nếu chúng tôi không nhất trí với một nghị quyết có nội dung bao hàm Chương 7 Hiến chương Liên Hợp Quốc (theo đó cho phép áp đặt trừng phạt), thì họ sẽ từ chối gia hạn sứ mệnh của phái bộ quan sát viên Liên Hợp Quốc tại Syria. Tôi tin rằng đây là cách tiếp cận nguy hiểm và hoàn toàn phản tác dụng".
Trong suốt 16 tháng của cuộc khủng hoảng Syria, hơn 17.000 người bị thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa lực lượng của Tổng thống Assad với với các nhóm chống đối.
Nga luôn kiên quyết phản đối giải pháp can thiệp quân sự, như đã từng xảy ra ở Libya. Chính điều này đã khiến Moscow phải chịu sự chỉ trích của phương Tây.
Hôm qua, Ngoại trưởng Nga Lavrrov cũng một lần nữa nhắc lại lập trường của Nga, sẽ là không thực tế nếu tìm cách buộc Tổng thống Syria Assad phải từ chức, và nhấn mạnh sự thay đổi quyền lực ở Syria phải thông qua thương lượng.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước