Nga điều tàu tuần dương trang bị tên lửa tới Địa Trung Hải

Lan Anh-Thứ năm, ngày 05/09/2013 09:48 GMT+7

Hãng thông tấn Interfax của Nga hôm 4/9 dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, Nga đang điều một tàu tuần dương trang bị tên lửa tới phía Đông Địa Trung Hải để tiếp quản các chiến dịch của hải quân nước này trong khu vực.

Sự điều động này diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang tích cực dọn đường cho một chiến dịch tấn công quân sự nhằm vào Syria.

Tàu tuần dương trang bị tên lửa Moskva của Nga hiện đang hướng đến eo biển Gibraltar. Dự kiến trong khoảng 10 ngày tới con tàu sẽ tới vùng biển phía Đông Địa Trung Hải và gia nhập vào hạm đội tàu của hải quân Nga đang hoạt động tại đây .

‘ Tàu tuần dương tên lửa Moskva. (Ảnh: Fas.org)

Trong những ngày tới, Nga cũng sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình trên khu vực Địa Trung Hải với một tàu khu trục từ Hạm đội biển Baltic và một tàu khu trục thuộc Hạm đội Biển Đen.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Obama đã nhận được sự ủng hộ của các nhà lập pháp hàng đầu và một số nhân vật chính trị quan trọng cho kế hoach tấn công quân sự vào Syria.

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn Tổng thống Nga Putin cho biết một sự trừng phạt đối với chính quyền Assad chỉ được quyết định trong khuôn khổ LHQ. Ông cảnh báo rằng Nga có thể bán các hệ thống tên lửa có uy lực mạnh cho các đối tượng khách hàng khác nếu các nước phương Tây tấn công Syria mà không được Hội đồng Bảo an LHQ chấp thuận

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước