Nga kêu gọi không chính trị hóa dự án "Dòng chảy phương Nam"

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 09/07/2014 09:22 GMT+7

Công nhân hàn hai đường ống dẫn khí khổng lồ gần làng Sajkas. Nguồn: AFP

Ngày 8/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Nam" cần được xây dựng đúng kế hoạch, đồng thời kêu gọi Ủy ban châu Âu lựa chọn cách tiếp cận hợp lý trong vấn đề này mà không xuất phát từ những động cơ chính trị.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Bulgaria sau cuộc hội đàm tại Thủ đô Sofia thảo luận việc thúc đẩy quan hệ song phương và xây dựng đường ống dẫn khí đốt qua lãnh thổ Bulgaria, ông Lavrov nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Ngoại trưởng Nga cũng đồng thời khẳng định, Nga và Bulgaria sẵn sàng theo đuổi mục tiêu này thông qua các cuộc đối thoại với tất cả các bên liên quan, gồm các thành viên tham gia dự án và cả EC.

Ngoại trưởng Bulgaria thì bày tỏ hy vọng, đối thoại tích cực sẽ sớm cho phép Bulgaria nối lại việc xây dựng dự án "Dòng chảy phương Nam" trên lãnh thổ nước này.

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, trong bối cảnh quan hệ EU - Nga căng thẳng liên quan cuộc khủng hoảng ở Ukraine, EC đã gửi thư cảnh báo và yêu cầu Bulgaria dừng tham gia dự án, cho rằng việc này vi phạm luật cạnh tranh và chính sách đa dạng hóa nguồn cung năng lượng nhằm giảm dần sự phụ thuộc của EU vào khí đốt của Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước