Nga kêu gọi Ukraine chấm dứt chiến dịch quân sự

Thu Thủy-Thứ năm, ngày 08/05/2014 09:00 GMT+7

Nga kêu gọi chính quyền Kiev nhanh chóng chấm dứt tất cả các chiến dịch "trừng phạt" và quân sự tại miền Đông - Nam Ukraine, cho rằng hành động này chỉ làm tình hình thêm trầm trọng.

Tổng thống Nga Putin đã đưa ra tuyên bố này sau cuộc gặp với Tổng thống Thụy Sĩ kiêm Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Burkhalter ngày 7/5 tại Moscow.

‘ Tổng thống Putin (phải) trong cuộc gặp Chủ tịch OSCE Didier Burkhalter. Ảnh: AFP

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu nước Nga khẳng định, biện pháp sử dụng quân sự không phải là con đường an toàn để giải quyết tất cả những xung đột chính trị nội bộ, mà ngược lại chỉ làm trầm trọng thêm tình hình.

Tổng thống Nga Putin cũng đề nghị những người ủng hộ liên bang hóa Ukraine lùi thời điểm tiến hành cuộc trưng cầu ý dân, dự kiến vào ngày 11/5 tới nhằm xác định tương lai của khu vực miền Đông - Nam nước này.

Ngay sau lời kêu gọi của Tổng thống Nga Putin, lực lượng đòi liên bang hóa tại khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine cho biết, sẽ cân nhắc đề xuất hoãn trưng cầu ý dân về nền độc lập của khu vực tại một cuộc họp của hội đồng vào ngày 8/5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước