Nga lập Ủy ban liên ngành đảm bảo an ninh thành phố

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 28/01/2014 07:05 GMT+7

Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã quyết định thành lập một Ủy ban liên ngành đặc biệt trong khuôn khổ các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an ninh, đặc biệt là cho các địa điểm tập trung đông người.

Tham gia Ủy ban liên ngành có lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Phát triển các khu vực, Bộ Tình trạng khẩn cấp và hầu hết các bộ chức năng, nghị sỹ Duma Quốc gia (Hạ viện) và các tổ chức quan tâm. Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin trực tiếp lãnh đạo Ủy ban.

Ủy ban đặc biệt sẽ liên kết toàn bộ hoạt động đảm bảo an ninh cho các thành phố Nga, tạo thành một hệ thống quốc gia mang tên "Thành phố an toàn". Ủy ban này không chỉ hành động ngăn chặn và kiểm soát các địa điểm đông người, mà còn cả các cơ sở hạ tầng.

Hiện công tác an ninh đang do lực lượng Bộ Tình trạng khẩn cấp, cảnh sát địa phương và cơ quan y tế thực hiện ở cấp thành phố.

Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu hiện đại vốn mới chỉ phục vụ cho công tác quân sự cũng sẽ được huy động tham gia hệ thống "Thành phố an toàn", cung cấp khả năng kỹ thuật cao nhất, đặc biệt là sau những hành động khủng bố gần đây trên lãnh thổ Nga.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước