Nga phản đối cáo buộc của Mỹ về tình hình Ukraine

Hương Linh - Anh Tuấn-Thứ tư, ngày 09/04/2014 07:20 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 8/4 phản bác lại những cáo buộc của Mỹ rằng, Nga đang gây bất ổn Ukraine.

Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo Moscow sẽ chịu hậu quả nếu tiếp tục gây bất ổn Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp Angola Georges Chikoti đang ở thăm Nga, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng, Mỹ không nên đổ tội cho nước khác về tình hình Ukraine.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói: "Với câu hỏi, ai là người chuẩn bị và hậu thuẫn cho các sự kiện ở Ukraine, các đối tác Mỹ của chúng ta dường như đang cố gắng phân tích tình hình theo những thói quen hành động của họ. Chúng tôi đang rất lo ngại về tình hình Ukraine. Tình hình ở đó không thể lắng dịu và đi đến đối thoại nếu nhà chức trách Ukraine phớt lờ quyền lợi của các khu vực Đông Nam của đất nước”.

‘ Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh, Nga sẵn sàng tham gia cuộc đàm phán với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) về tương lai của Ukraine, song nhấn mạnh các khu vực miền Đông và miền Nam chủ yếu nói tiếng Nga của Ukraine phải có tiếng nói trong quá trình cải cách hiến pháp.

Trong khi đó, làn sóng biểu tình ủng hộ Nga đang có dấu hiệu lan xuống miền Nam Ukraine. Tối 8/4, một cuộc đụng độ đã nổ ra giữa những người biểu tình ủng hộ Nga và cảnh sát chống bạo động bên ngoài tòa nhà chính quyền ở thành phố Mykolaiv làm 15 người bị thương.

Trước tình hình bạo động gia tăng, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật chống ly khai, trong đó gia tăng hình phạt đối với những người bị cáo buộc vi phạm chủ quyền lãnh thổ Ukraine và tội phản quốc.

Chính quyền lâm thời ở Kiev cũng tuyên bố tiến hành một chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn nhằm ổn định tình hình tại các khu vực đang có dấu hiệu bất ổn của nước này

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước