Nga tôn trọng kết quả trưng cầu dân ý tại miền Đông Ukraine

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 12/05/2014 19:36 GMT+7

Người dân miền Đông Ukraine bỏ phiếu trưng cầu dân ý. (Ảnh: AP)

Nga đã có phản ứng đầu tiên về kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại hai khu vực Donetsk và Lugansk ở miền Đông Ukraine.

Trong tuyên bố của mình, điện Kremlin cho biết, Nga tôn trọng nguyện vọng của người dân miền Đông Ukrainea và nhấn mạnh, tỷ lệ cử tri tham gia trưng cầu dân ý là rất cao, mặc dù vấp phải những hành động nhằm cản trở cuộc trưng cầu dân ý này.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Uganda tại Moscow vào ngày hôm nay (12/5), Ngoại trưởng Nga đã nhắc lại lập trường của điện Kremlin, rằng Nga tôn trọng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý hôm Chủ nhật tại miền đông Ukraine.

Ông Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết: Chúng tôi tôn trọng ý nguyện của người dân các khu vực Donetsk và Luhansk của Ukraine. Chúng tôi cho rằng, kết quả của cuộc trưng cầu dân ý sẽ được thực thi một cách văn minh mà không có sự tái diễn bạo lực, thông qua đối thoại giữa chính quyền Kiev với đại diện các khu vực Donetsk và Luhansk".

Theo Nga, Tổ chức an ninh và hợp tác châu âu OSCE có thể đứng ra hỗ trợ tổ chức một cuộc đối thoại như vậy.

Cũng theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, vào thời điểm này Nga chưa có kế hoạch tiến hành cuộc đàm phán quốc tế mới về Ukraine và cho rằng, căng thẳng tại Ukraine chỉ có thể hạ nhiệt nếu các bên đối đầu tại nước này tiến hành đàm phán trực tiếp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước