Nga triển khai chiến dịch Cơn lốc chống khủng bố

Duy Nghĩa-Thứ ba, ngày 31/12/2013 22:03 GMT+7

An ninh được tăng cường trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga. (Ảnh: AFP)

Các lực lượng an ninh Nga đã triển khai Chiến dịch Cơn lốc chống khủng bố trên diện rộng ở thành phố Volgograd nhằm ngăn chặn nguy cơ đánh bom tiếp theo có thể xảy ra.

Theo hãng thông tấn Nga Interfax, tổng số người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom khủng bố tại thành phố Volgograd miền Nam nước Nga đã lên tới 34 người. Hôm nay (31/12), những người bị thương nặng đã được chuyển từ thành Volgograd đến Thủ đô Moscow để điều trị. Các lực lượng an ninh Nga đã triển khai Chiến dịch Cơn lốc chống khủng bố trên diện rộng ở thành phố Volgograd nhằm ngăn chặn nguy cơ đánh bom tiếp theo có thể xảy ra.

Báo chí Nga cho biết, đêm 30 rạng sáng ngày 31/12, trong khuôn khổ chiến dịch Cơn lốc chống khủng bố các lực lượng an ninh Nga đã tiến hành kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của tất cả những ai có dấu hiệu khả nghi tại các địa điểm công cộng, khu nhà ở… Có hàng trăm người bị tạm giữ do không có giấy tờ tuỳ thân hoặc bị tình nghi tham gia các tổ chức khủng bố.

Hai vụ nổ bom đẫm máu xảy ra đúng vào dịp nước Nga đang chuẩn bị đón Năm Mới 2014 và nó đã làm cho không khí ngày lễ giảm đáng kể. Chính quyển thành phố quyết định để tang các nạn nhân đến hết ngày mùng 3 Tết, tất cả các hoạt động vui chơi giải trí bị hoãn kể cả pháo hoa đêm giao thừa.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo thế giới bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình các nạn nhân cuộc tấn công khủng bố ở Volgograd, gọi đó là các vụ nổ “gây sốc” và "kinh khủng"

Ngày 30/12, Mỹ kêu gọi hợp tác an ninh chặt chẽ hơn với Nga trước thềm diễn ra Olympic mùa Đông Sochi 2014. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thomas Bach ngày 30/12 tuyên bố, các vụ tấn công khủng bố "hèn hạ" ở Volgograd không thể làm giảm lòng tin rằng Nga có thể đảm bảo an ninh cho Olympic mùa Đông sắp tới.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov cho biết bất chấp các vụ đánh bom đẫm máu ở Volgograd, với 10.000 nhân viên an ninh đã được triển khai, Nga không cần áp dụng thêm các biện pháp an ninh bổ sung để bảo vệ sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước