Nga tưởng niệm nạn nhân tai nạn máy bay

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 18/11/2013 23:38 GMT+7

Nước Nga hôm nay (18/11) đã tiến hành các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Boeing 737 thuộc hãng hàng không Tatarstan.

Chiếc máy bay trong hành trình từ Moscow đến thành phố Kazan đã gặp nạn ngay khi đáp xuống sân bay quốc tế Kazan làm toàn bộ 50 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có cả con trai của Tổng thống nước Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Tatarstan.

‘ Người dân đau buồn vì toàn bộ 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn tử nạn. (Ảnh: AFP)

Cờ rủ đã được treo bên ngoài sân bay Kazan để tưởng niệm 50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 17/11. Một khu vực tưởng niệm cũng được thiết lập tại một cửa của sân bay để mọi người tới đặt hoa.

Tổng thống Nga Putin đã bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Chiếc máy bay xấu số bay từ Moscow tới Kazan, thủ phủ nước Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga đã phải tìm cách hạ cánh lần thứ hai và phát nổ khi tiếp đất, khiến toàn bộ 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn tử nạn.

Ông Maxim Sokolov, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga cho biết: "Tất cả các thông số về động cơ cũng như chiếc máy bay nói chung sẽ được nghiên cứu ngay khi các hộp đen được tìm thấy. Có 3 nguyên nhân có thể dẫn đến tai nạn máy bay, đó là lỗi thăng bằng, lỗi kỹ thuật và nhiên liệu kém. Ngoài ra còn phải kể đến hoạt động của nhân viên mặt đất và điều kiện thời tiết”.

Theo Văn phòng báo chí của hãng hàng không Tatarstan, các hoạt động bảo trì và xử lý sự cố thường xuyên giữa các chuyến bay vẫn được thực hiện và hãng không ghi nhận báo cáo nào về lỗi kỹ thuật trước chuyến bay. Còn theo nguồn tin địa phương, chiếc Boeing bị mất độ cao rất nhanh, lao xuống đất theo phương gần như thẳng đứng gây ra nổ bình nhiên liệu. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, gió rất mạnh và nhiệt độ tại khu vực sân bay Kazan trên 0 độ C.

"Thật không thể tưởng tượng được, quá kinh khủng. Vụ tai nạn này một lần nữa nhắc nhở các cơ quan có trách nhiệm về thực trạng an toàn hàng không nước ta”, một người dân cho biết.

Hiện công tác dọn dẹp đường sân bay băng đang được tiến hành, còn các nhà điều tra đang tìm câu trả lời về nguyên nhân của vụ tai nạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước