Nga tuyên chiến với “ma túy học đường”

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 09:09 GMT+7

Tiến hành tiêu hủy ma túy. Ảnh minh họa (Nguồn: antaranews.com).

Đuma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga vừa thông qua lần đầu dự luật do Chính phủ nước này đệ trình về xét nghiệm ma túy đối với học sinh phổ thông trung học, học sinh tất cả các trường chuyên và dạy nghề cũng như sinh viên.

Dự luật vừa được Đuma Quốc gia thông qua đề xuất việc kiểm tra ma túy nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời và kiểm soát hiệu quả tình trạng học sinh, sinh viên Nga sử dụng ma túy trong các trường phổ thông trung học, trường chuyên và dạy nghề cũng như các trường đại học.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm ma túy chỉ được tiến hành nếu có sự đồng ý bằng văn bản của học sinh - sinh viên trên 15 tuổi hoặc của bố mẹ những học sinh có tuổi đời dưới 15 năm. Những học sinh và sinh viên bị phát hiện sử dụng ma túy sẽ được chuyển ngay tới các tổ chức y tế hoặc trung tâm chuyên trách để điều trị cai nghiện.

Dự luật này sẽ cần phải được Đuma Quốc gia Nga thông qua ba lần, sau đó được Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) phê chuẩn để Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành thành luật. Dư luận xã hội và các cấp chính quyền Nga đều hoan nghênh và ủng hộ việc thông qua đạo luật này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước