Nga ủng hộ kết quả trưng cầu dân ý của Crimea

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 17/03/2014 20:00 GMT+7

Người dân Crimea đổ ra đường mừng kết quả cuộc trưng cầu dân ý. (Ảnh: AP)

Phản ứng về kết quả trưng cầu dân ý tại Crimea về việc sáp nhập vào Liên bang Nga, Moscow đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kết quả của cuộc trưng cầu này.

Theo Moscow, cuộc trưng cầu dân ý của Crimea hoàn toàn tuân theo hiến chương LHQ.

Theo thông cáo từ điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong đó, Tổng thống Putin đã tái khẳng định lập trường của Nga cho rằng cuộc trưng cầu này được tổ chức theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, cũng như tính đến “tiền lệ nổi tiếng Kosovo”. Tổng thống Nga nhấn mạnh, trong cuộc trưng cầu ý dân, người dân bán đảo Crimea được đảm bảo tự do bày tỏ ý chí và quyền tự quyết của mình.

Trong cuộc điện đàm, 2 nhà lãnh đạo Nga và Mỹ cũng nhất trí rằng bất chấp những bất đồng trong cách đánh giá vấn đề, 2 bên cần cùng nhau tìm kiếm những biện pháp để bình ổn tình hình ở Ukraine, thông qua cải cách hiến pháp. Trong khi đó, nhiều người dân tại Thủ đô Moscow đã bày tỏ sự vui mừng với kết quả trưng cầu dân ý, và cho rằng nó phản ánh nguyện vọng của đa số người dân bán đảo Crimea.

Quý vị khán giả theo dõi chi tiết hơn thông tin này trong Video dưới đây:



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước