Ngày Quốc tế Lao động tại Bangladesh và Philippines

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 01/05/2013 23:00 GMT+7

Cuộc tuần hành đòi cải thiện điều kiện lao động tại Bangladesh. Ảnh: The Guardian

 Tại các quốc gia châu Á như Philippines và Bangladesh, hàng nghìn người lao động cũng xuống đường tuần hành với lời kêu gọi tăng lương và cải thiện điệu kiện lao động nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Hôm nay (1/5), tại Bangladesh, hàng nghìn người đã xuống đường ở khu vực trung tâm Thủ đô Dhaka kêu gọi Chính phủ cải thiện điều kiện lao động, nâng cao tình trạng an toàn lao động nhân ngày Quốc tế Lao động.

Ngày Quốc tế Lao động hàng năm là dịp để người lao động tại Bangladesh bày tỏ sự bất bình của mình đối với điều kiện lao động nghèo nàn, hệ thống nhà xưởng không đảm bảo an toàn, đặc biệt là các xưởng may. Cuộc tuần hành năm nay tại Bangladesh còn có một ý nghĩa đặc biệt hơn khi tại đây vừa xảy ra vụ sập 1 tòa nhà cao 8 tầng của một công ty may khiến hơn 400 người thiệt mạng và khoảng 2.500 người khác bị thương hôm 24/4.

Thủ lĩnh Liên đoàn của các công nhân may Banglades cho biết những người tham gia tuần hành đề nghị cần phải bồi thường toàn bộ thiệt hại gây ra cho những nạn nhân của vụ sập nhà. Họ cũng đòi áp dụng mức án tử hình đối với chủ của nhà máy may bị sập nói trên.

Còn tại Philippines, ngày Quốc tế Lao động 1/5 cũng được đánh dấu bởi cuộc tuần hành của các nghiệp đoàn và các nhóm hoạt động vì quyền lợi công nhân tại Thủ đô Manila và nhiều thành phố lớn khác. Những người tham gia tuần hành đã kêu gọi Tổng thống Benigno Aquino thông qua một dự luật nhằm tăng cường sức mạnh cho các tổ chức công đoàn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước