Ngoại trưởng Ai Cập kêu gọi hòa giải dân tộc

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 16:00 GMT+7

Ngoại trưởng Ai Cập Nabil Fahmy, đã tiến hành cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Ngoại giao. Tại đây, ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa giải giữa tất cả các thành phần trong xã hội.

Tại cuộc gặp với các nhà báo, ngoại trưởng Ai Cập đã đưa ra lời mời tất cả các nhóm tham gia vào lộ trình hòa giải dân tộc, tuy nhiên ông kêu gọi cần chấm dứt bạo lực trước.

Ông Nabil Fahmy, Ngoại trưởng Ai Cập cho biết: “Chúng ta không thể thực hiện hòa giải dân tộc thực sự kể cả chúng ta rất cố gắng, nếu tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn hàng ngày trên các đường phố”.

‘ Người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Rabaa al-Adawiya ở Cairo. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Hôm qua (3/8), một quan chức cảnh sát Ai Cập đã kêu gọi những người ủng hộ tổng thống bị phế truất Mohammed Morsi ngừng các cuộc biểu tình và cho biết họ sẽ mở đường cho lực lượng Anh em Hồi giáo quay trở lại chính trường nước này.

Tuy nhiên lực lượng ủng hộ tổng thống bị phế truất Morsi cho biết họ sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi nào ông Morsi được phục chức. Nhiều người lo ngại máu sẽ đổ nhiều hơn nếu cảnh sát dùng vũ lực để giải tán những người biểu tình.

Đã có hơn 280 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực kể từ khi ông Morsi đã bị phế truất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước