Ngoại trưởng Mỹ bảo vệ chính sách của Tổng thống Obama với Ukraine và Syria

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 15:57 GMT+7

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua (29/5) tại thủ đô Washington, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bảo vệ chính sách của Tổng thống Obama trong các vấn đề Ukraine và Syria.

Bình luận của của ông Kerry được đưa ra chỉ một ngày, sau khi người đứng đầu Nhà Trắng có bài phát biểu quan trọng về chính sách đối ngoại của Mỹ tại Học viện Quân sự West Point.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga đã có những ảnh hưởng rõ rệt, nhưng khẳng định tác động của các lệnh trừng phạt này sẽ giảm thiểu nếu Nga tìm ra cách trở thành một đối tác xây dựng của Ukraine và giúp đưa Ukraine tiến lên phía trước.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AFP)

Thừa nhận những dấu hiệu nguy hiểm trong diễn biến tình hình tại miền Đông Ukraine thời gian qua, song ông Kerry không phủ nhận vai trò của Nga trong khu vực và bày tỏ hy vọng Nga sẽ hợp tác xây dựng một lộ trình mà ở đó Ukraine có thể đóng vai trò cầu nối giữa Đông và Tây.

Đề cập vấn đề Syria, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Mỹ vẫn tiếp tục các nỗ lực hỗ trợ lực lượng đối lập tại Syria.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước