Ngoại trưởng Mỹ đến Hàn Quốc

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 13/02/2014 17:23 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm nay (13/2) đã tới Hàn Quốc, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á, giữa lúc căng thẳng leo thang trong khu vực.

Ngoại trưởng Mỹ sẽ có cuộc hội đàm với với Tổng thống và người đồng cấp trong Chính phủ Hàn Quốc để thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên, một ngày sau khi cuộc gặp cấp cao liên Triều kết thúc mà không đạt được tiến bộ trong việc giải quyết tranh cãi xung quanh cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sắp diễn ra.

Hàn Quốc hôm nay một lần nữa khẳng định nước này sẽ không hủy bỏ cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn như yêu cầu của Triều Tiên, bất chấp việc Triều Tiên đe dọa sẽ hủy bỏ kế hoạch đoàn tụ gia đình.

Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ bày tỏ quan ngại khi quan hệ giữa hai đồng minh thân cận của Mỹ là Hàn Quốc và Nhật Bản rơi vào tình trạng căng thẳng sau khi Thủ tướng Nhật Bản thăm đền Yashukuni.

Đây là chuyến công du châu Á lần thứ 5 của Ngoại trưởng Mỹ, sau Hàn Quốc, ông Kerry sẽ tới Trung Quốc và Indonesia. Làm dịu căng thẳng trong tranh chấp chủ quyền sẽ là trọng tâm trong những điểm dừng tiếp theo này của Ngoại trưởng Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước