Ngoại trưởng Mỹ - Hàn bàn về phát triển liên minh an ninh

Lan Anh-Thứ tư, ngày 02/10/2013 14:38 GMT+7

Hôm nay (2/10), tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel đã có cuộc gặp gỡ với người đồng cấp Hàn Quốc Kim Kwan-Jin.

Cuộc gặp lần này diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị an ninh thường niên bàn về phương hướng phát triển liên minh an ninh Mỹ - Hàn.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin. (Ảnh: AFP)

Cùng tham dự với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel, có Tướng Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ và Đô đốc Locklear, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ. Một trong những chủ đề chính được thảo luận tại Hội nghị tư vấn an ninh là việc Hàn Quốc muốn nhanh chóng lấy lại quyền chỉ huy quân sự thời chiến từ tay quân đội Mỹ.

Lực lượng giám sát Hiệp định đình chiến trên bán đảo Triều Tiên của LHQ tại Hàn Quốc, do Mỹ đứng đầu có khoảng 30.000 quân, có nhiệm vụ hỗ trợ 650.000 quân của Hàn Quốc. Trong khi đó, Triều Tiên có khoảng 1,2 triệu quân, chủ yếu đóng dọc khu vực biên giới.

Trước đó, hôm 30/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel đã có chuyến thị sát khu vực phi quân sự nằm sát biên giới Triều Tiên. Phát biểu tại đây, ông Hagel tuyên bố không có kế hoạch cắt giảm 28.500 quân tại Hàn Quốc bất chấp sự hạn hẹp về ngân sách. Sau Hàn Quốc, theo kế hoạch, trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel sẽ tiếp tục lên đường sang thăm Nhật Bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước