Ngoại trưởng Mỹ lấy làm tiếc về vụ “ngoại giao Ấn Độ”

Lan Anh-Thứ năm, ngày 19/12/2013 20:58 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 18/12 đã bày tỏ "lấy làm tiếc" về vụ bắt giữ Phó Tổng lãnh sự Ấn Độ tại New York Devyani Khobragade hôm 12/12 vừa qua.

Vụ bắt giữ Phó tổng lãnh sự Ấn Độ tại New York đã leo thang thành một vụ tranh cãi ngoại giao giữa hai nước, khiến Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh gọi đây là một hành động “đáng bị chỉ trích”.

‘ Tòa nhà lãnh sự Ấn Độ ở New York. (Ảnh: AFP)

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết trong cuộc điện đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Shavshankar Menon về vụ việc trên, Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ "sự thông cảm" với những phản ứng từ Ấn Độ và kêu gọi New Delhi không nên để vụ việc ảnh hưởng đến quan hệ song phương. Trong cuộc điện đàm, ông Kerry cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc thực thi luật pháp và bảo vệ các nạn nhân tại Mỹ.

Liên quan đến việc New Delhi rút bớt các biện pháp an ninh bảo vệ phái đoàn ngoại giao Mỹ để trả đũa cho vụ bắt giữ nói trên, ông Kerry nói rằng các nhân viên ngoại giao đang làm việc tại Mỹ được tôn trọng và phía Mỹ cũng mong muốn các nhân viên ngoại giao của họ nhận được sự đối xử tương tự khi làm việc tại nước ngoài.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cũng đề nghị Ấn Độ thực thi nghĩa vụ bảo vệ an ninh cho các nhà ngoại giao Mỹ đang làm việc tại quốc gia này.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước