Ngoại trưởng Mỹ thăm Ba Lan

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 05/11/2013 14:44 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tối 4/11 đã tới Ba Lan để thảo luận về các vấn đề an ninh quốc tế, trong đó có tình hình Trung Đông và kế hoạch triển khai lá chắn tên lửa ở châu Âu, cũng như hợp tác kinh tế song phương.

Dự kiến, vấn đề Mỹ do thám các nhà lãnh đạo và công dân châu Âu sẽ được đề cập trong cuộc hội đàm diễn ra hôm nay (5/11) giữa Ngoại trưởng Kerry và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk, Ngoại trưởng Sikorski và Bộ trưởng Quốc phòng Siemoniak.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm mộ cố Thủ tướng Tadeusz Mazowiecki của Ba Lan. (Ảnh: AP)

Mặc dù, các nhà lãnh đạo Ba Lan không bị nêu tên trong các mục tiêu tiêu bị do thám, song Thủ tướng Ba Lan tuyên bố muốn Mỹ phải giải thích về vấn đề này. Trước đó, các nhà lãnh đạo châu Âu đã từng tức giận trước những cáo buộc Mỹ do thám các đồng minh.

Ngoài ra, trong chuyến thăm này, Ngoại trưởng Kerry có những cuộc thảo luận với giới chức cấp cao Ba Lan về các kế hoạch của Bộ Quốc phòng Mỹ chi khoảng 30 tỷ USD trong vòng 9 năm tới để nâng cấp thiết bị, phát triển lá chắn tên lửa tại châu Âu, rút lực lượng quốc tế do NATO đứng đầu khỏi Afghanistan, nơi có sự hiện diện 1.100 binh sĩ Ba Lan và cách thức tăng cường hợp tác kinh tế song phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước