Ngoại trưởng Nga gặp gỡ Hội đồng dân tộc Syria

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 12/07/2012 06:05 GMT+7

Nhằm nỗ lực tìm kiếm lối thoát cho cuộc khủng hoảng tại Syria, Ngoại trưởng Nga đã có cuộc gặp với Hội đồng dân tộc Syria, tổ chức được công nhận là đại diện của phe đối lập tại Syria.

Ngoại trưởng Nga Lavrov (Nguồn ảnh:seebiz)

Trong cuộc gặp với lãnh đạo Hội đồng dân tộc Syria, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết, Nga đặc biệt quan tâm tới vai trò của các phe đối lập tại Syria trong việc tìm một giải pháp cho khủng hoảng.
Ông nói: “Tôi rất quan tâm tới những quan điểm của Hội đồng dân tộc Syria về mối quan hệ giữa tổ chức này với các tổ chức đối lập bên ngoài và bên trong Syria. Qua đó chúng tôi sẽ có thể hiểu khả năng thống nhất tất cả các phe đối lập tại Syria để đảm bảo viễn cảnh về sự ổn định và có thể đối thoại với phe chính phủ, như kế hoạch hòa bình mà đặc phái viên Annan đã vạch ra”.
Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Syria Abdel Basset Sayda tiếp tục khẳng định: "lực lượng đối lập ở Syria sẽ không thể đàm phán về một giải pháp chừng nào ông Assad chưa từ bỏ quyền lực”.
Tuy nhiên Ngoại trưởng Nga Lavrov đã bác bỏ hoàn toàn khả năng này.
Theo các nhà phân tích, bản thân việc Nga tiếp xúc với Hội đồng dân tộc Syria đã mang những ý nghĩa nhất định.
Hiện Nga đang mong muốn đứng ra tổ chức một cuộc họp giữa các bên liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Syria, thay thế cho diễn đàn “những người bạn của Syria”, vốn bị Nga cho là do phương Tây lập ra, nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Assad.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước