Ngoại trưởng Nga hội kiến Chủ tịch Trung Quốc tại La Haye

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 26/03/2014 07:11 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 25/3 bên lề hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân đang diễn ra tại La Haye (Hà Lan).

Cuộc gặp được giới quan sát dành nhiều sự quan tâm hơn thường lệ khi mong muốn biết được lập trường của Trung Quốc đối với những căng thẳng giữa Nga và phương Tây xung quanh vấn đề Ukraine.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên tiếng ủng hộ toàn vẹn lãnh thổ cho Ukraine. Tuy nhiên, ông đã không đưa ra bất cứ chỉ trích hay ủng hộ nào đối với Moscow.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã bày tỏ sự cám ơn tới các thành viên thuộc nhóm BRICS, gồm Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi cùng với Nga.

Bình luận về thông tin truyền thông cho biết Australia có thể sẽ không mời Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20, ông Lavrov cho biết, tại cuộc họp thượng đỉnh ở La Haye này, Chủ tịch luân phiên của BRICS – Ngoại trưởng Nam Phi đã đưa ra một tuyên bố khẳng định lập trường của BRICS rằng không phải duy nhất Australia lập ra G-20 và BRICS sẽ làm việc với một cơ chế G-20 được vận hành như các nước đã quyết định trước đây, tức là phải có sự tham gia của Nga.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước