Ngoại trưởng Nga, Mỹ tìm cách "hạ nhiệt" vấn đề Ukraine

Minh Nguyệt-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 11:02 GMT+7

Ngày 14/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp trong chính phủ Nga Sergei Lavrov tại thủ đô London (Anh) nhằm tìm kiếm một giải pháp nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai bên liên quan đến vấn đề Ukraine.

Khả năng có thể ngăn chặn việc diễn ra cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea gần như bằng không, vì thế trong cố gắng ngoại giao phút chót này, ngoại trưởng Mỹ John Kerry muốn tìm kiếm một sự bảo đảm từ Nga, rằng nước này sẽ không sáp nhập Crimea và sẽ giải quyết căng thẳng với Ukraine thông qua đàm phán.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sau cuộc đàm phán ngày 14/3 - (Ảnh: EPA)

Phát biểu tại tòa đại sứ Mỹ ở London, Ngoại trưởng Nga và Mỹ cùng cho rằng, họ có rất nhiều vấn đề phải thảo luận.

Ông John Kerry, Ngoại trưởng Mỹ cho biết: "Tôi hy vọng qua cuộc gặp này sẽ tìm ra cách để giải quyết những khác biệt giữa chúng tôi”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng, đây là một tình thế khó khăn. Ông Sergei Lavrov nói: "Tôi cũng muốn nói rằng, tôi hài lòng khi chúng ta có cuộc gặp ngày hôm nay. Tình hình là rất khó khăn. Rất nhiều việc đã xảy ra. Nhiều thời gian đã mất đi. Chúng ta phải xem mình có thể làm được gì”.

Cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea vào ngày chủ nhật này sẽ quyết định Crimea sẽ sáp nhập vào Nga hay tiếp tục thuộc về Ukraine. Mỹ và liên minh châu âu Eu đã cảnh báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga ngay lập tức nếu Nga tiếp nhận Crimea như một phần lãnh thổ của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước