Ngoại trưởng Nga và Syria hội đàm

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 09/09/2013 20:39 GMT+7

Trong khi các nhà chức trách Mỹ đang tích cực vận động cho một cuộc tấn công quân sự vào Syria, hôm nay (9/9) Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem đã tới Moscow và có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Tại đây, ông al-Moualem tuyên bố, Syria sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán với các lực lượng chính trị nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc nội chiến kéo dài gần 3 năm qua. Ngoại trưởng Syria kêu gọi Nga tiếp tục nỗ lực ngăn chặn cuộc tấn công quân sự nhằm vào nước ông.

‘ Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phía sau) và người đồng cấp Syria Walid al-Moualem tham dự họp báo ở Moscow hôm 9/9. (Ảnh: Reuters)

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, vẫn còn cơ hội cho một giải pháp chính trị và Nga sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi các sáng kiến nhằm cùng với Mỹ tổ chức Hội nghị quốc tế về Syria tại Geneva.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 vừa diễn ra tại Saint Petersburg cuối tuần trước, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố, hiện chưa có các bằng chứng về việc quân đội Syria tấn công bằng vũ khí hóa học và bất kỳ cuộc tấn công quân sự nào nhằm vào Syria mà không được sự ủy quyền của LHQ đều vi phạm luật pháp quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước