Ngoại trưởng Trung Quốc hội đàm TTK ASEAN Lê Lương Minh

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 07:04 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đang ở thăm Indonesia, hôm 2/5 đã tới thăm Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Thủ đô Jakarta và có cuộc gặp với Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

Tại cuộc gặp, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh cho rằng, ASEAN và Trung Quốc cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong một số lĩnh vực như chống tội phạm xuyên quốc gia, hợp tác hàng hải, kết nối ASEAN, thực hiện Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc...

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị khẳng định các nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc rất coi trọng quan hệ với ASEAN và ủng hộ một cách mạnh mẽ vai trò trung tâm của ASEAN trong hợp tác Đông Á.

‘ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. (Ảnh: Internet)

Cũng tại cuộc gặp, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị còn trao đổi quan điểm về Biển Đông, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo đầy đủ và thực hiện hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) để tiến tới ký kết Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC). Hai bên khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông cũng như trong khu vực.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị đã mời Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh thăm chính thức Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước