Ngoại trưởng Ukraine kêu gọi quốc tế lên án các lực lượng cực đoan

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 19/02/2014 09:00 GMT+7

Ngoại trưởng Ukraine Leonid Kozhara (phải) (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Leonid Kozhara đã kêu gọi các nước và các tổ chức quốc tế lên án mạnh mẽ những hành động vi phạm pháp luật của các lực lượng cực đoan đang gây kích động bạo lực tại quốc gia này.

Tuyên bố này được ông Kozhara đưa ra sau khi các lực lượng cực đoan ở Kiev và một số thành phố lớn của Ukraine sử dụng vũ khí tấn công các cơ quan chính quyền, đốt cháy nhiều tòa nhà và gây thương tích nặng cho cảnh sát.

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Ukraine, các hành động vi phạm pháp luật này không chỉ đe dọa sự sống và an toàn của người dân Ukraine mà còn làm đảo lộn trật tự xã hội và đẩy lùi tiến trình phát triển đất nước. Do đó, các nước và tổ chức quốc tế cần có những đánh giá khách quan về diễn biến tình hình thực tế tại Ukraine và nhanh chóng lên án mạnh mẽ các hành động vi phạm luật pháp.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Ukraine kêu gọi những người biểu tình rút khỏi Câu lạc bộ sĩ quan mà họ đã chiếm đóng trong ngày 18/2. Đây là lần đầu tiên người biểu tình chiếm đóng một trụ sở của quân đội Ukraine kể từ khi bùng phát làn sóng biểu tình cách đây 3 tháng. Tuy nhiên, giới chức quân đội nước này vẫn khẳng định sẽ không can dự vào cuộc xung đột chính trị hiện nay.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Ukraine đang có dấu hiệu tăng nhiệt khi trong ngày hôm 18/2 đã xảy ra đụng độ giữa cảnh sát với những người biểu tình ở Thủ đô Kiev làm ít nhất 7 người thiệt mạng và khoảng 150 người bị thương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước