Ngừng thi công mở rộng kênh đào Panama

Hương Linh-Thứ năm, ngày 13/02/2014 13:00 GMT+7

Nhà chức trách kênh đào Panama vừa đặt ra thời hạn một tuần để giải quyết vụ tranh chấp dẫn đến ngừng dự án mở rộng, tăng gấp đôi năng suất của kênh đào này.

Dự án trị giá nhiều tỷ đồng đang được thực hiện bởi nhà thầu Tây Ban Nha. Hiện 70% hạng mục thi công đã được thực hiện và mục tiêu là hoàn tất dự án tăng gấp đôi công suất của kênh đào trong vòng 1 năm tới. Tuy nhiên, chi phí xây dựng đã đội lên 1,6 tỷ USD. Nhà thầu Tây Ban Nha đã dừng làm việc từ tuần trước sau khi không đạt được thỏa thuận về việc cân đối chi phí này.

‘ Dự án mở rộng kênh đào Panama

Đại diện của kênh đào Panama, ông Jorge Quijano cảnh báo, thất bại trong đàm phán có thể khiến dự án tiếp tục được thực hiện mà không có sự tham gia của nhà thầu Tây Ban Nha. Hiện 3 tập đoàn xây dựng Bỉ, Italy và Panama đã thể hiện ý định muốn tham gia dự án nhiều tỷ USD này.

Sự chậm trễ trong việc hoàn thành dự án có thể tiêu tốn hàng triệu USD do phí vận chuyển bị mất và là một trở ngại cho các công ty trên toàn thế giới mong muốn di chuyển tàu lớn qua kênh đào Panama.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước