Người chết la liệt trong ngày bạo lực đẫm máu ở Gaza

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 21/07/2014 16:10 GMT+7

Israel tấn công vào mục tiêu tại Gaza. (Ảnh: AP)

Hôm 20/7 là ngày bạo lực đẫm máu nhất ở Dải Gaza kể từ khi quân đội Israel khởi động chiến dịch tấn công vào khu vực này nhằm đáp trả các vụ bắn rocket của phong trào Hồi giáo Hamas.

Theo thống kê ít nhất 87 người ở Dải Gaza đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương chỉ riêng trong ngày 20/7.

Thi thể của nhiều phụ nữ và trẻ em nằm la liệt trên các đường phố ở Dải Gaza sau những trận pháo kích dữ dội của Israel vào khu vực này ngày hôm 20/7.

Ông Adnan Afana, nhân viên Cơ quan cứu hộ khẩn cấp của Palestine cho biết: “Người bị thương và xác chết có khắp nơi trên đường phố. Xe cứu thương không thể sơ tán người bị thương hoặc người thiệt mạng ra khỏi Shijaiyah do đạn pháo dữ dội của Israel”.

Các bệnh viện ở Dải Gaza cho biết, họ đang phải đối mặt với sự thiếu thốn trầm trọng về đội ngũ y bác sĩ, thuốc men và các phương tiện chữa trị cho người bị thương bởi con số thương vong ở Dải Gaza đã tăng một cách chóng mặt kể từ khi Israel tiến hành các cuộc tấn công mới vào khu vực này.

Ông Ashraf al-Qidra, người phát ngôn Bộ Y tế Palestine nói: “Các đội y tế đã được báo động đỏ tại tất cả các bệnh viện ở Dải Gaza. Các bệnh viện ở đây đang bị rơi vào tình trạng thảm họa đặc biệt là với các khoa phẫu thuật đặc biệt hoặc khoa chăm sóc đặc biệt”.

Theo thống kê, kể từ khi Israel phát động chiến dịch quân sự tải Dải Gaza hôm 8/7, đã có 469 người Palestine thiệt mạng và hơn 3.000 người bị thương trong các cuộc tấn công do Israel tiến hành. Phần lớn các nạn nhân là dân thường Palestine.

Tin theo dòng sự kiện

Bất chấp nỗ lực hòa giải, chiến sự leo thang ở dải Gaza

Người chết la liệt trong bạo lực đẫm máu ở Gaza

Máu và nước mắt ở Shajaiyah, Gaza

Những hình ảnh đau lòng từ ngày chủ nhật đẫm máu ở Gaza

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước