Người dân Hàn Quốc tích cực tham gia các lớp học cứu hộ sau thảm họa chìm phà

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 19:19 GMT+7

Thảm họa chìm phà Sewol khiến nhiều người dân Hàn Quốc không thể quên. (Ảnh: Yonhap)

Chính quyền thành phố Seoul cho biết thời gian gần đây, số người đăng ký tham gia vào các lớp học cứu hộ đã tăng 20%.

Thảm họa chìm phà Sewol kinh hoàng cướp đi sinh mạng của hơn 300 người trong đó chủ yếu là các em học sinh, đã như lời nhắc nhở đắt giá đối với các bậc phụ huynh Hàn Quốc. Ngày càng nhiều người dân Hàn Quốc tham gia vào các lớp học cứu hộ cũng như mua sắm các thiết bị nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân và con em mình.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết thời gian gần đây, số người đăng ký tham gia vào các lớp học cứu hộ đã tăng 20%.

Bà Lee, mẹ của 3 cô con gái cho biết cả ba đứa con của bà đều đã tham gia vào lớp học về diễn tập phòng cháy chữa cháy và động đất do chính quyền Seoul tổ chức.

Bà Lee Eun-Jung, 46 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ rằng vụ chìm phà Sewol đã làm thay đổi cách suy nghĩ của chúng tôi. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, chúng tôi không quan tâm lắm đến việc đảm bảo an toàn cho bản thân. Nhưng giờ đây, tôi nghĩ nếu chúng tôi không tự bảo đảm an toàn cho mình thì cuộc sống của chúng tôi có thể gặp nguy hiểm”.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh và các em học sinh cho biết vẫn còn một chặng đường dài để đảm bảo an toàn đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp hàng hải. Họ cho rằng các em học sinh cần phải được dạy bơi và học các kỹ năng để thoát hiểm trong trường hợp xảy ra những trường hợp tương tự như vụ chìm phà Sewol.

Shin Ji-Won, học sinh, 11 tuổi nói: “Em cảm thấy mình vẫn chưa được trang bị đầy đủ các kỹ năng để đảm bảo an toàn cho bản thân chính vì vậy em cần phải học để đối phó với tình huống xấu như chìm phà xảy ra”.

Không chỉ tham gia các lớp cứu hộ, người dân Hàn Quốc còn tích cực mua sắm các thiết bị hỗ trợ. Theo một trong những nhà bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc, E-Mart, số lượng áo phao họ bán ra đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Còn các chuyên gia cho rằng Hàn Quốc đã có được một bài học đắt giá sau thảm họa chìm phà. Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ cải cách mạnh mẽ cơ quan giám sát an toàn hàng hải.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước