Người dân Iraq thiếu nhiên liệu trầm trọng

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 12:41 GMT+7

Ảnh minh họa

Là một đất nước giàu dầu mỏ, nhưng tình trạng xung đột và bất ổn về chính trị đã khiến người dân Iraq lâm vào cảnh thiếu nhiên liệu trầm trọng.

Hiện tượng thiếu xăng dầu đang xảy ra ngay tại những khu vực được coi là giếng dầu ở quốc gia Trung Đông này.

Thành phố Kirkuk, một vựa dầu lớn của Iraq, đang phải đối phó với tình trạng thiếu nhiên liệu, khiến xăng trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết. Tình hình đã trở nên tồi tệ kể từ khi các lực lượng người Kurd chiếm quyền kiểm soát khu vực này. Những hàng dài người xếp hàng tại các trạm xăng là cảnh tượng hết sức quen thuộc.

Ali Hassan, lái xe cho biết: “Chúng tôi đã xếp hàng ở đây 2 ngày nay. Khoảng 2.200 xe xếp hàng, nhưng không có lấy một giọt xăng. Chúng tôi không biết liệu có nên tiếp tục chầu chực ở đây nữa hay không”.

Mostafa Amin, lái xe nói: "Tôi nghĩ là phải đợi ở đây rất lâu mới mong mua nổi 30 lít xăng”.

Các lực lượng người Kurd tuyên bố phải chiếm lĩnh khu vực này để ngăn chặn nó rơi vào tay phiến quân Sunni trong bối cảnh quân đội Iraq rút chạy. Theo họ, tuyến phòng thủ dài 1.000 km trong vùng là cần thiết nhằm chặn đứng sự bành trướng của Nhà nước hồi giáo Iraq và Syria mà lực lượng hồi giáo cực đoan vừa tuyên bố thành lập tại khu vực biên giới hai nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước