Người dân Israel kêu gọi hòa bình

Hoài Thu-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 22:37 GMT+7

Trước tình hình bạo lực leo thang dữ dội tại dải Gaza và cuộc xung đột đẫm máu giữa Israel và Palestine vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, nhiều người dân Israel đã không ngại hiểm nguy, cùng nhau tới gần khu vực chiến sự để truyền tải thông điệp hòa bình.

Một chiếc xe bus chở những người dân Israel ưa chuộng hòa bình đi vòng quanh khu vực đang xảy ra chiến sự giữa quân đội Israel và lực lượng của phong trào Hồi giáo Hamas cùng với những biểu ngữ kêu gọi ngừng giao tranh.

‘ Khói bốc lên sau các vụ không kích của Israel vào Sân bay Quốc tế Gaza ở Rafah, phía nam Dải Gaza. (Ảnh: AFP)

Anh Amir Harash, người dân Israel nói: "Tôi đến khu vực chiến sự cùng với chiếc xe bus hòa bình này, chúng tôi đến đây để mang thông điệp hòa bình của người dân Israel, một thông điệp từ Jerusalem – một khu vực vẫn đang xảy ra xung đột. Chúng tôi không muốn chiến tranh và lo lắng cho người dân ở những khu vực bị tấn công hàng ngày”.

Tại những nơi chiếc xe bus đi qua, người ta vẫn nghe thấy tiếng còi báo động và những người dân nấp sau bến chờ xe bus để tránh đạn pháo có thể gây nguy hiểm bất kì lúc nào.

Kể từ khi giao tranh nổ ra vào đầu tháng này, đã có hơn 300 người Palestine, chủ yếu là dân thường thiệt mạng. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm nay (19/7) sẽ đến Trung Đông trong một nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu giữa Israel và Palestine.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước