Người dân thế giới hào hứng đón siêu trăng

Lan Anh-Thứ hai, ngày 24/06/2013 15:00 GMT+7

Những người yêu thích thiên văn trên khắp thế giới đã có dịp quan sát hiện tượng siêu trăng vào đêm 23/6, thời điểm mặt trăng ở gần Trái Đất nhất trong quỹ đạo di chuyển của mình.

Tại Trung Quốc, bất chấp thời tiết xấu, hàng ngàn người đã tập trung tại các địa điểm nổi tiếng để chiêm ngưỡng hiện tượng kì thú chỉ 1 năm mới có 1 lần này. Ngoài ra, người dân ở các nước châu Âu, Trung Đông cũng được chứng kiến hiện tượng này vào đêm 23/6.

‘ Siêu trăng tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trăng tròn ngày 23/6 năm nay là thời điểm Mặt Trăng đi vào điểm cực cận với Trái Đất trên quỹ đạo bay, tức là vào khoảng 357.000 km. Khi hiện tượng này xảy ra, Mặt Trăng sẽ có vẻ như to hơn 14% và sáng hơn tới 30% so với thời điểm nó ở cách xa Trái Đất nhất. Tuy nhiên, sự khác biệt này nhỏ đến mức người ta không thể phân biệt được bằng mắt thường.

Theo các nhà khoa học, siêu trăng không gây ra các sự kiện địa chất như động đất hay sóng thần, mà chỉ khiến các đợt thủy triều thay đổi không đáng kể. Hiện tượng siêu trăng tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 18/8/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước