Người dân “vùng đất chết" Tacloban chuẩn bị cho Giáng sinh

PV-Thứ ba, ngày 26/11/2013 14:00 GMT+7

 Khi mùa lễ Giáng sinh sắp đến gần cũng là lúc những người dân tại TP Tacloban, Philippines bắt đầu hướng tới lễ Giáng sinh với tâm trạng phấn chấn hơn, tạm quên đi những giây phút kinh hoàng và đen tối mà cơn bão Haiyan đem tới.

Hơn 2 tuần sau khi cơn bão Haiyan đổ bộ vào thành phố Tacloban, Philippines để lại những đống đổ nát và nỗi đau mất đi người thân, người dân nơi vẫn đây đang gồng mình để bắt đầu xây dựng lại cuộc sống mới. Nỗi đau mất mát dường như cũng không làm họ mất đi niềm tin vào cuộc sống, người dân nơi đây đã bắt đầu chuẩn bị một Giáng sinh theo cách của riêng họ.

Tại Tacloban, cuộc sống của nhiều gia đình vẫn bị đảo lộn sau cơn bão. Một cửa hàng bỏ không nay trở thành nơi ở tạm thời của 6 gia đình trẻ. Không có điện sinh hoạt, họ sống qua ngày với nước và thức ăn do các cơ quan cứu trợ chuyển tới Tacloban.

‘ Cây thông Noel đem lại niềm vui trong những ngày khó khăn nhất tại Tacloban. (Ảnh: VTV Online)

Cuộc sống khó khăn thiếu thốn là thế, nhưng nụ cười vẫn hiện trên khuôn mặt họ. Tìm thấy những đồ trang trí Noel trên đường phố, những đứa trẻ tại đây đã tự mình trang trí 2 cây thông Noel, thổi một không khí lạc quan và vui tươi hơn vào đường phố Tacloban.

Chị Josephine Llego, 45 tuổi cho biết: “Đó là ý tưởng của con gái tôi. Ba ngày sau khi cơn bão quét qua, con bé tìm thấy cây thông Noel trong những đống đổ nát và cố gắng trang trí cho cây thông".

Cây thông Noel được trang trí rực rỡ đã mang lại nụ cười cho những đứa trẻ. Em Aljon Gerra, 10 tuổi chia sẻ suy nghĩ đầy hồn nhiên và lạc quan: “Cơn bão quét qua, nhưng gia đình em vẫn có cây thông Noel”.

Chị Josephine Llego cho biết thêm: “Bọn trẻ có cách để tự làm chúng vui. Là bố mẹ, bạn muốn chúng được hạnh phúc. Vì vậy, chúng tôi không thể chỉ ngồi đó và gặm nhấm nỗi buồn. Bọn trẻ sẽ rất vui nếu cha mẹ chúng hạnh phúc, phải không?”.

Tuy không phải người dân nào cũng có tâm trạng hướng tới Giáng sinh như gia đình chị Josephine, nhưng hình ảnh cây thông Noel được trang trí từ những gì còn sót lại sau siêu bão Haiyan trên đường phố vẫn còn ngổn ngang sẽ phần nào kích lệ tinh thần người dân Tacloban, đặc biệt là những đứa trẻ tại đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước