Người Hồi giáo đón lễ Eid Al-Adha

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 16/10/2013 07:55 GMT+7

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo khắp nơi trên thế giới đã bước vào lễ Eid Al-Adha, còn gọi là lễ Hiến sinh.

Lễ Eid al-Adha là dịp để người Hồi giáo khắp nơi tưởng nhớ việc nhà tiên tri Abraham sẵn sàng hiến tế con trai của mình cho thần thánh. Đây cũng là dịp để người theo đạo Hồi cầu nguyện, viếng thăm gia đình, bạn bè, tặng quà cho trẻ em.

‘ Hàng triệu tín đồ Hồi giáo đón lễ Eid al-Adha. (Ảnh: AP)

Tại Philippines, khoảng 2000 người Hồi giáo đã tập trung về công viên Rizal ở trung tâm Thủ đô Manila để mừng lễ và cầu nguyện. Sau đó, nhiều gia đình còn tổ chức các cuộc vui chơi ngoài trời và cùng thưởng thức nhiều món ăn truyền thống như bánh gạo và mì xào.

Trong khi đó, hàng triệu người Hồi giáo tại Indonesia cũng đã tưng bừng tham gia lễ khi nhiều người đổ về thánh đường lớn Istiqlal ở Thủ đô Jakarta cầu nguyện bình yên và hạnh phúc.

Bất chấp tình trạng an ninh được thắt chặt nhân dịp lễ, các tín đồ Hồi giáo Ai Cập vẫn đổ xuống đường ăn mừng một trong những dịp lễ hội tôn giáo lớn nhất trong năm. Theo truyền thống, trong ngày này người Hồi giáo sẽ dành thời gian cùng thưởng thức bữa ăn bên gia đình.

Bà Somia Ghanem, người dân Cairo cho biết: “Đây là truyền thống của gia đình. Chúng tôi sẽ nướng thịt vào buổi sáng còn buổi chiều thì đại gia đình sẽ tụ tập cùng nhau ăn các món ăn truyền thống”.

Còn những người tị nạn Syria ở Jordan lại đón thêm một lễ Eid Al-adha trong cảnh ly tán, xa quê hương, gia đình và bạn bè.

Bà Ahmad Oweis, người tị nạn Syria nói: “Chúng tôi luôn cầu mong trong dịp lễ Eid chúng tôi có thể ở Syria, cùng với gia đình và bạn bè. Gia đình tôi đang ly tán, người ở lại Damas, còn chúng tôi thì buộc phải rời khỏi Syria”.

Trong khi đó, người dân Iraq lại đón một lễ Eid Al-Adha không trọn vẹn khi một quả bom phát nổ ngay bên ngoài nhà thờ Hồi giáo dòng Sunni ở thành phố Kirkuk, làm 8 người thiệt mạng.

Theo truyền thống, lễ Eid Al-adha sẽ kéo dài trong 3 ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước