Nhà vua Thái Lan kêu gọi cả nước đồng lòng

Thùy Trang-Thứ năm, ngày 05/12/2013 20:55 GMT+7

Ngày hôm nay (5/12), Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej - người rất được nhân dân Thái Lan sùng kính, đã có bài phát biểu kêu gọi cả nước đồng lòng vì sự ổn định và an ninh của đất nước.

Đất nước Thái Lan hôm nay tưng bừng các hoạt động kỷ niệm sinh nhật Nhà vua Bhumibol Adulyadej. Lễ kỷ niệm năm nay càng thu hút sự quan tâm rộng rãi trong bối cảnh căng thẳng chính trị tại Thái Lan những ngày vừa qua chưa được giải quyết dứt điểm và các bên cùng theo dõi thông điệp của Nhà vua gửi tới toàn thể đất nước trong ngày hôm nay.

‘ Người Thái Lan giơ cao khẩu hiệu bày tỏ tôn kính Nhà vua ở Bangkok. (Ảnh: AFP)

Người dân Thái Lan hôm nay cùng hướng tới ngày lễ trọng đại kỷ niệm sinh nhật lần thứ 86 của Nhà vua Bhumibol Adulyadej. Giống như rất nhiều người Thái khác, ông Adul và con gái hôm nay cùng mặc áo màu vàng để mừng sinh nhật Nhà vua.

Ông Adul Charunpumhiran, người dân Thái Lan cho biết: “Sinh nhật Nhà vua là một dịp lễ đặc biệt của người dân Thái Lan chúng tôi. Trong ngày này, chúng tôi mặc áo màu vàng, màu của Nhà vua để bày tỏ lòng tôn kính với Nhà vua”.

Cô Apinya Charunpumhiran, người dân Thái Lan nói: “Năm nào cũng vậy, người Thái chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm sinh nhật Nhà vua. Nhà vua là người được yêu quý và tôn kính nhất trong xã hội Thái Lan”.

Trong thông điệp gửi tới toàn dân ngày hôm nay, Nhà vua Thái Lan kêu gọi tất cả người dân cùng hợp tác với nhau vì sự ổn định của đất nước.

Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej phát biểu: “Đất nước chúng ta đã có một nền hòa bình lâu dài nhờ có sự đoàn kết dân tộc. Mỗi người dân hãy cùng thực hiện nghĩa vụ của mình một cách hòa hợp vì lợi ích của đất nước. Mỗi người dân Thái Lan hãy nhận thức được điều này”.

Trên quảng trường khu vực Tượng đài Dân chủ ở Bangkok, một trong những điểm tập kết của những người biểu tình chống Chính phủ trong những ngày vừa qua, vẫn có những dấu hiệu cho thấy lực lượng đối lập để lại các phương tiện dùng để phục vụ cho các hoạt động biểu tình. Hiện chưa thể khẳng định liệu các cuộc biểu tình đã thực sự chấm dứt hay chưa. Nhưng ít nhất, Thủ đô Bangkok có thêm một ngày bình yên.

Bầu không khí lễ hội đang bao trùm khắp đất nước Thái Lan trong ngày hôm nay, ngày sinh nhật Nhà vua Bhumibol Adulyadej. Sinh nhật Nhà vua luôn là thời điểm của hòa bình và hòa giải, các bất đồng được gác lại để mọi người cũng cầu chúc cho những điều tốt lành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước