Nhật Bản diễn tập bảo vệ đảo

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 13/01/2014 00:25 GMT+7

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản diễn tập bảo vệ đảo ngày 12/1. (Ảnh: AFP)

Lữ đoàn nhảy dù số 1 tinh nhuệ của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản hôm 12/1 đã tiến hành cuộc diễn tập nhảy dù.

Cuộc diễn tập này nhằm tăng cường khả năng bảo vệ và chiếm lại các hòn đảo xa xôi nhất trong bối cảnh tranh chấp biển đảo với các quốc gia láng giềng đang ngày càng gia tăng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, lực lượng phòng vệ Nhật Bản tiến hành cuộc diễn tập nhảy dù hàng năm để bảo vệ Đảo. Tham gia cuộc diễn tập này ngoài lữ đoàn nhảy dù số 1 tinh nhuệ còn có lực lượng không quân và hải quân của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản.

Chứng kiến cuộc diễn tập này, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera cam kết sẽ bảo vệ lãnh thổ của Nhật Bản trong bối cảnh hôm 12/1 lại có 3 tàu Trung Quốc đã đi vào vùng lãnh hải ngoài khơi quần đảo mà Nhật Bản gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Ông Itsunori Onodera, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi không bao giờ bỏ qua việc Trung Quốc lặp đi lặp lại các vụ xâm phạm lãnh hải của chúng tôi. Ngoài các nỗ lực ngoại giao, chúng tôi cùng với lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ phối hợp để bảo vệ vững chắc lãnh hải và lãnh thổ của đất nước”.

Hàng trăm người dân cũng đổ xô đến chứng kiến cuộc diễn tập này.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản gia tăng trong những tháng gần đây sau khi Bắc Kinh tuyên bố vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông bao gồm cả các đảo đang tranh chấp với Nhật Bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước