Nhật Bản khẳng định "sẽ bảo vệ ngành nông nghiệp"

Đức Cường-Thứ ba, ngày 21/05/2013 18:54 GMT+7

Hôm nay (21/5), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã công bố chiến lược phát triển ngành nông nghiệp.

Theo đó, nông nghiệp sẽ là một trong các ngành kinh tế chủ đạo của đất nước. Nhật Bản cũng sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ ngành nông nghiệp, ngư nghiệp và khu vực nông thôn.

Ngày 21/5 Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức phiên họp đầu tiên của cơ quan phụ trách xúc tiến sức cạnh tranh của ngành nông nghiệp với sự tham gia của các quan chức cao cấp trong nội các. Phát biểu trong phiên thảo luận, Thủ tướng Abe khẳng định sẽ bảo vệ ngành nông nghiệp.

‘ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Bloomberg)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết: "Khu vực nào có ngành nông nghiệp phát triển tốt thì kinh tế tổng thể cũng phát triển tốt theo. Chúng tôi sẽ bảo vệ ngành nông nghiệp bằng tất cả sức lực của mình".

Theo chiến lược mới, Chính phủ Nhật Bản sẽ tập trung các khu vực sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ thành một cụm quy mô lớn nhằm tăng sức cạnh tranh, đồng thời đặt mục tiêu tăng thu nhập của khu vực nông nghiệp nông thôn lên gấp đôi sau 10 năm. Chính phủ Nhật Bản cũng tìm cách thu hút lao động trẻ vào ngành nông nghiệp, hiện nay đang có xu hướng già hóa.

“Tình hình khó khăn của ngành nông nghiệp đang gia tăng, chúng tôi sẽ cố gắng để có thể biến nông nghiệp trở thành ngành kinh tế có sức hút với thanh niên”, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết thêm.

Cơ quan xúc tiến sức cạnh tranh nông nghiệp của Nhật Bản đặt mục tiêu trong năm nay sẽ hoàn thành dự án hoàn chỉnh để hiện thực hóa mục tiêu tăng gấp đôi thu nhập của lao động nông nghiệp, nông thôn.

Tại Nhật Bản, số lao động trong ngành nông nghiệp chỉ chiếm chưa đầy 3% dân số đất nước nhưng luôn là đối tượng quan trọng trong các chính sách quốc gia. Nhật Bản hiện đang tự cung ứng được hơn một nửa lượng lương thực và Thủ tướng Nhật bản Shinzo Abe đặt mục tiêu giữ vững tỷ lệ này thông qua các chính sách hỗ trợ của nhà nước, bất chấp việc nhiều đối tác thương mại của nước này yêu cầu Nhật Bản dỡ bỏ hàng rào bảo hộ nông nghiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước