Nhật Bản lên án báo Pháp đăng biếm họa về Fukushima

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 13/09/2013 22:19 GMT+7

Nhật Bản hôm 12/9 đã phản ứng gay gắt trước việc tờ báo trào phúng Le Canard Enchainé của Pháp ngày 11/9 đăng hai bức biếm họa về việc Nhật Bản được chọn tổ chức Olympic 2020 và liên hệ với thảm họa hạt nhân Fukushima.

Phát biểu ngày 12/9 tại Tokyo, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản, Suga nhấn mạnh, những bức tranh biếm họa như vậy đang làm tổn thương tới tất cả những người đã phải chịu ảnh hưởng từ thảm họa ngày 11/3/2011 tại Nhật Bản và tạo ra ấn tượng sai lầm về vấn đề rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

‘ Cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi khiến hàng trăm nghìn người Nhật mất nhà cửa đã trở thành trò cười trên báo Pháp. (Ảnh: Telegraph)

Ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết: “Đây là một sự miêu tả hoàn toàn không thích hợp và chúng tôi vô cùng đáng tiếc về việc này. Chúng tôi đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao xem xét tình hình một cách toàn diện và đưa ra những biện pháp nhằm tránh để xảy ra tình trạng này một lần nữa”.

Tokyo vừa giành được quyền đăng cai tổ chức Thế vận hội mùa hè 2020 sau khi xoa dịu những mối lo ngại về việc rò rỉ phóng xa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước đó đã tuyên bố đảm bảo với Uỷ ban Thế vận hội quốc tế rằng tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Chính phủ Nhật Bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước